Hỏi

Chào bác sĩ,

Con không xài đồ trộn chỉ xài kem trị thâm Derma thôi nhưng hôm nay con thấy mặt có con gì bò chỗ mụn đỏ. Vậy bác sĩ cho con hỏi cảm giác có con gì bò mặt khi bôi kem Derma có sao không? Con cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân – Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cảm giác có con gì bò mặt khi bôi kem Derma có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Kem Derma Forte có 2 loại chứa thành phần khác nhau: Một loại có thành phần chính là Acid azelaic, 1 loại có thành phần là Tazarotene 0,1%. Khi dùng thuốc thoa chứa Tazarotene (một retinoid) hoặc Azelaic acid có thể gặp các tác dụng không mong muốn như: Ngứa, châm chích, rát, đỏ da, bong tróc da. Tuy nhiên, bạn chưa cung cấp cho bác sĩ biết thời gian bạn bôi thuốc Derma nên bác sĩ chưa thể tư vấn chính xác cho bạn được.

Cảm giác “có con gì bò” như bạn mô tả có thể là cảm giác châm chích khi thoa thuốc. Ngoài ra, nếu không có triệu chứng da nghiêm trọng nào khác như: Đỏ, rát, bong vảy thì bạn có thể tiếp tục thoa thuốc, mỗi lần chỉ nên thoa lớp mỏng, thoa trên da sạch và khô ráo, thoa 1 lần/ ngày buổi tối.

Nếu bạn còn thắc mắc về cảm giác có con gì bò mặt khi bôi kem Derma, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Bài viết gốc: https://vinmec.com/tin-tuc/hoi-dap-bac-si/cam-giac-co-con-gi-bo-mat-khi-boi-kem-derma-co-sao-khong/