Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đang dùng sản phẩm của Medi, em thấy da trắng lên rõ rệt. Nhưng trên mặt em có những mạch máu li ti và khi tay em sờ cảm giác nóng, có vẻ da em cũng mỏng hơn. Em đã dùng sản phẩm được 6 tháng rồi, cũng không có tình trạng mẩn ngứa hay nổi mụn gì cả. Khi em đi mua người bán không cho em cả vỏ hộp khi em hỏi họ chỉ nói là sản phẩm này chỉ dành cho spa. Bác sĩ cho em lời khuyên da mặt mỏng và nhạy cảm hơn sau khi sử dụng kem trắng da nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng – Bác sĩ Da Liễu – Khoa Khám bệnh & Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Chào bạn,

Với câu hỏi “Da mặt mỏng và nhạy cảm hơn sau khi sử dụng kem trắng da nên làm gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn đang sử dụng mỹ phẩm để giúp da trắng hơn nhưng không yên tâm về tính an toàn của sản phẩm. Các mỹ phẩm làm sáng da thường chứa một số hoạt chất như Vitamin C, các chất chống oxy hóa,… khi sử dụng sẽ giúp da trắng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần kết hợp bảo vệ chống nắng tốt cho da để tránh các tác hại của ánh nắng.

Khi sử dụng các sản phẩm này bạn nên chọn mua các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, có thông tin thành phần rõ ràng kèm theo sản phẩm. Trường hợp bạn thấy sau khi sử dụng sản phẩm da mặt mỏng hơn, nhạy cảm hơn, bạn nên ngừng sử dụng.

Nếu bạn đã ngừng sử dụng sản phẩm mà da vẫn nhạy cảm, bạn nên đến khám tại các phòng khám da liễu bạn nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về da mặt mỏng và nhạy cảm hơn sau khi sử dụng kem trắng da, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Bài viết gốc: https://vinmec.com/tin-tuc/hoi-dap-bac-si/da-mat-mong-va-nhay-cam-hon-sau-khi-su-dung-kem-trang-da-nen-lam-gi/